Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Hòn non bộ đẹp bằng đá tự nhiên

Ngày nay để có một không gian rộng rãi để tha hồ thỏa sức với đam mê cây cảnh, hòn non bộ quả là rất khó. Thông thường người chơi phải thu hẹp các khối đá, dáng cây lại sao cho phù hợp với không gian nhà và cũng để thỏa đam mê của chính mình. 

Người chơi hòn non bộ thường chọn đặt non bộ trước nhà chứ không bao giờ đặt sau nhà, dù được đặt trong chậu cảnh hay trang trí cạnh tường nhà thì những mẫu thiết kế non bộ luôn được chọn vị trí trang trọng và sạch sẽ.

hnb PT dep1

Hòn non bộ đẹp chủ yếu được thiết kế và tạo nên từ các khối đá có trong tự nhiên, góc cạnh và sần sùi. Những hòn đá thường đứng thẳng một mình hay sắp xếp cao thấy xen kẽ, giữa chúng có những khe nhỏ thông nhau và những hòn đá này chỉ cho phép nước chảy từ một vũng nhỏ trên đỉnh xuống từng giọt một, nhưng không quá nhanh.

MiA-HNB- 33

Đỉnh của các hòn đá làm non bộ thường có kích thước lớn hơn đế để tạo cho người thưởng ngoạn một cảm giác nhẹ nhàng nhưng thể các viên đá đang cất mình bay lên. Khi tạo ra hòn non bộ phong thủy người ta luôn cố gắng đạt sự cân bằng giữa Âm và Dương, giữa sự liên tục và rời rạc.
 
Vị trí đặt non bộ cũng rất quan trọng, nếu quan san kỹ gia chủ còn chon hướng để đặt non bộ sao cho hợp phong thủy.

MiA-HNB- 68-1

Hiện nay có 2 kiểu tạo dáng non bộ chủ yếu đó là:
- Kiểu tạo dựng lại những danh lam thắng cảnh, núi, sông, hang động, thác ghềnh nổi tiếng như: vịnh Hạ Long, Hòn Gà Chọi, Hòn Chồng, Hồ Ba Bể, Bích Động, núi chùa Non Nước, Hòn Vọng Phu, Tô Thị, v.v...

- Kiểu sáng tạo các dạng lạ của phong cảnh theo trí tưởng tượng hoặc theo thần thoại, các sự tích tôn giáo, các hình thể mỹ thuật theo qui ước cổ điển, các dạng linh vật như Thiềm thử quá hải, Mãnh hổ khai địa, Phượng hoàng đảo dực, Sư tử hí cầu, Hoàng hạc hạ sơn ( một sơn thể ), Long phụng giao đầu, Lưỡng long tranh châu, Phụ tử tình thâm, Mẫu tử tình thâm, Đồng tử bái Quan Âm ( hai sơn thể ), Thiên địa nhân....

MiA-HNB- 50

Thiết kế hòn non bộ dù ở thời điểm nào cũng luôn có những người yêu thích và đam mê. Bởi ngoài giá trị thẩm mỹ nghệ thuật mà nó mang lại nó còn giúp cho tâm hồn con người trở nên thư thái và thanh tịnh hơn khi được hòa mình cùng với vẻ đẹp với thiên nhiên với đất trời.
Nguồn tổng hợp

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét