Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Hòn non bộ mini đá san hô phong cách

Hòn non bộ sân vườn được nhiều người xem như vật trang trí trong nhà nhưng thực ra nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa về phong thủy và nghệ thuật đối với không gian sống. Vì thế, khi chọn hòn non bộ đẹp cho ngôi nhà của mình, có một số điều bạn cần phải biết và tìm hiểu kỹ thông qua những người chuyên sản xuất sản phẩm này.




Ở hòn non bộ, đá luôn luôn được sắp xếp giống như một ngọn núi hay một dãy núi với những đặc điểm khiến chúng không giống những hình thức nghệ thuật sinh động khác. Hòn non bộ được thiết kế để có thể nhìn thấy từ mọi phía, do đó cảnh vật trông rất đẹp không chỉ từ bốn mặt, mà cả từ đỉnh núi.



Đắp non bộ mini cũng có thể dùng các loại đá như đá vôi, đá tai mèo, đá san hô... mà theo nhiều người am tường lối chơi này, dùng đá san hô là tốt nhất, bởi lẽ loại đá này mềm có thể đục đẽo thế nào tùy thích. Đến khi chăm sóc cũng dễ dàng hơn vì đá san hô có đặc tính dễ hút nước, giữ ẩm và cũng dễ lên rêu. Vì vậy đưa cây sống đến trồng không phải vấn đề nan giải. Có điều, đá san hô rất khó kiếm, chỉ ở miền biển mới có.



Giá của một khối đá san hô vào khoảng 1-1,5 triệu đồng, và được chở về từ những vùng biển miền Trung nổi tiếng với những loại san hô đẹp. Với mức giá nguyên liệu như vậy nên giá thành của một hòn non bộ làm từ đá san hô thường khá cao. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà giá dao động từ vài triệu đến hàng chục có khi đến hơn trăm triệu đồng. 



Đá san hô rất phù hợp để chế tác những hòn non bộ sân vườn có hình dáng núi nhọn, thạch nhũ… và điều đặc biệt là chất liệu đá nhẹ, xốp nên sẽ tạo được nhiều hình dáng như mong muốn. Thợ đá chỉ cần có tay nghề trung bình là đục đẽo được loại đá này, cái khó là nắm bắt thị hiếu khách hàng để tạo ra được một hòn non bộ khiến họ ưng ý. Để tăng thêm sự hấp dẫn, người thợ sẽ dùng sơn xịt để phủ lớp ngoài hòn non bộ, hoặc thiết kế vòi nước để làm thành một dòng suối giả


 
Ý tưởng làm hòn non bộ bằng san hô đem lại cho hòn non bộ một vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ và “thật” hơn những loại đá khác. Sau khi tạo dáng xong, người thợ phủ lên bề mặt một lớp sơn màu đất hoặc màu xám của đá sẽ khiến cho hòn non bộ giống như một khối núi thu nhỏ. Còn dùng những loại đá có bề mặt bóng lưỡng hoặc khó “ăn” sơn thì sẽ tạo cảm giác “giả” cho hòn non bộ. Và hơn hết là với đá san hô, bạn có thể tìm được một nét độc đáo so với những loại đá khác trước đây, cũng với thế núi đó, cũng cách trang trí đó, nhưng đá san hô đem đến một vẻ đẹp tự nhiên hơn…
 
 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com


http://www.honnonbodep.net/hon-non-bo-mini-da-san-ho-phong-cach.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét