Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Hướng dẫn làm Hòn non bộ cực rẻ

Hòn non bộ chính là một tác phẩm thiên nhiên mô phỏng lại núi non, sông suối rồi đưa vào vườn cảnh với mục đích cho con người thư giãn, thưởng ngoạn cuộc sống. Vì vậy, không gian trong sân vườn của bạn, ngoài bàn ghế ra, có thể đặt Hòn non bộ và một hồ nước thu nhỏ sẽ tạo nên cảnh sắc thiên nhiên trong lành và nhiều màu sắc hơn. Vì vậy, trong bài viết này, Minh Anh Stone sẽ hướng dẫn các bạn làm Hòn non bộ cực đơn giản với nguyên liệu chính là: "Xốp", thứ mà bạn có thể tìm được ở bất cứ đâu.

1. Nguyên liệu:
- Nguyên liệu quan trọng nhất mà bạn bắt buộc phải có là xốp. Bạn tận dụng xốp bao bọc các phụ kiên máy móc đã bỏ đi, không cần phải mua ngoài. Vì xốp bọc máy là loại xốp có hạt nhỏ, đóng dày chắc, còn loại xốp mua ở ngoài để ghép chữ, đóng trần nhà mỏng dính, hạt to, sẽ không làm được.

- Quần áo cũ của gia đình. Bạn nên sử dụng chất liệu vải thun, xi măng sẽ bám dễ hơn.
- Cuội, sỏi, đá các loại. Tuỳ theo sở thích mà bạn sử dụng để làm bậc thang, hang động, sông, suối cho Hòn non bộ thêm chân thật và tự nhiên hơn.

- Bột màu xây dựng đê tạo màu cho núi. Một mẹo nhỏ là bạn nên sử dụng lõi của cục pin than để tạo nên màu sắc của Hòn non bộ tốt nhất.  Bạn lấy phần ruột bên trong rồi hoà với vôi trắng, nó sẽ tạo màu đen sẫm, hoà nhạt hơn sẽ cho ra y như màu núi.

- Nến

- Cuối cùng là xi măng, bạn có thể mua ở cửa hàng vật liệu xây dựng.


2. Thực hiện:
- Bước đầu tiên, bạn cắt và tạo dáng cho các mẫu xốp theo ý bạn thích.


Chẳng hạn bạn cắt được một cái hình như thế này!

 

Đối với những miếng xốp nhỏ, bạn không nên vứt đi, mà để lại làm các đảo nhỏ, sẽ làm cho Hòn non bộ sinh động hơn.

- Tiếp theo, bạn dùng nến để tạo hình Hòn non bộ. Đây là khâu quan trọng nhất để tạo hình hòn non bộ, đốt thật kỹ để miếng xốp teo đi, để cho xi măng dễ dàng bám chắc. Nên chú ý ngồi ở chỗ kín gió. Vì để cho nến khỏi tắt và không bị gió tạt, bạn sẽ tạo hình thù dễ dàng hơn.


Vì đây là khâu quan trọng, nên bạn phải thật khéo léo điểu chỉnh lửa sao cho tạo ra nhiều hang hốc, gồ ghề, lồi lõm,... sẽ làm cho Hòn non bộ trông thật hơn.

- Bước tiếp theo bạn cho  xi măng đổ vào thau, đổ nước vào và khuấy lên sao cho hơi sệt sệt lỏng lỏng, nhớ cho nước vào từ từ đừng để quá lỏng.


Sau đó dung muổng rưới xi măng lên cục xốp sao cho phủ đều hết lên xốp một lớp mỏng rồi đem đi phơi khô


Sau khi đã khô,cho đám vải đã cắt thành từng mảnh nhào với xi măng ,cho miếng nào cũng bị dính đều xi măng. Non bộ sẽ vừa sử dụng xốp đã đốt vừa sử dụng vải.

Sau đó, buộc các miếng xốp vào vị trí bạn chọn. Buộc bằng dây vải từ quần áo ra thôi. có chỗ còn phải dùng cây chống Khi xi măng khô rồi sẽ gỡ cái cây ra.Kết dính miếng xốp với bức tường hoặc với các miếng xốp khác ở vị trí đã chọn bằng xi măng hay các nhúm vải đã tẩm xi măng.


Bao vải ra ngoài vật chủ tạo hình cho non bộ. Đây là lúc sử dụng các nhúm vải

Hòa xi măng vào chậu. Có thể thêm cát với tỉ lệ 1/1 cũng được, nếu cho nhiều cát thì mặt non bộ sẽ sần sùi hơn hơn, còn nếu toàn xi măng thì sẽ mịn

Múc từng thìa xi măng đổ lên các phần non bộ đã tạo hình. Đây là công đoạn khó nhất và quan trọng nhất, nên rưới từ từ và cẩn thận, khâu này tạo nên độ chắc cuối cùng của non bộ. Non bộ có đẹp hay không còn tùy vào sự khéo tay của bạn ở khâu này.

Chuẩn bị tượng đất để trang trí thêm cho non bộ


Dùng sỏi, đá chuẩn bị lúc đầu làm đường đi cho non bộ và nó sẽ trông giống bậc thang.

 
Và ngôi nhà thì ở đây, cheo leo trên vách núi. Sẽ tạo nên cái nhìn hung vĩ hơn và hoang vu sơ khai hơn cho non bộ của bạn.


3. Kết quả
Và cuối cùng hòn non bộ cũng được hoàn thành


Trong phong thủy, trước nhà không có nước là một điều cấm kị bởi lẽ đó hòn non bộ phong thuỷ vừa để trang trí cho khung cảnh sân vườn vừa là điểm nhấn tốt cho phong thủy nhà bạn. Còn gì bằng việc ngồi trên những chiếc ghế nhâm nhi tách trà ngoài vườn và ngắm hòn non bộ do mình tạo ra. 

 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com


http://www.honnonbodep.net/huong-dan-lam-hon-non-bo-cuc-re.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét