Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Hon Non Bộ 32

Trong một không gian sống hiện đại, nhu cầu có một khu vườn ngày càng lớn. Dù là vườn rộng, một góc nhỏ, một tiểu cảnh hay chỉ đơn thuần là một cái cây đặt trong nhà đều đem đến cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên.


Tại Việt Nam, hòn non bộ là những cụm núi giả đặt giữa một bồn nước nhỏ. Kích thước bồn nước, nhỏ thì chỉ 15-20 cm, lớn thì đến 2-3 m đặt trong các vườn nhà, nhưng cũng có khi xây lớn 8-9 m tại những đền, chùa, cung điện. Bể nhỏ thì không thả cá và có thể để trưng trong nhà nhưng những loại bể lớn xây ngoài vườn thì có thể nuôi cá kiểng, thả bèo. Tầm sâu của bồn nước không mấy quan trọng nhưng khoảng cách mặt nước phẳng lặng là điểm thiết yếu.


Đá dùng đắp hòn non bộ thì những loại đá xốp dễ hút nước từ trong bồn lên để nuôi cây như đá san hô là hợp nhất. Đá cứng như đá vôi thì cần có khe nứt, kẽ gân để làm mạch nước. Dạng đá thì trong khi người Nhật và Hoa thích những loại đá hình thù dị kỳ nhưng tiêu chuẩn của người Việt khi đắp hòn non bộ là đá phải có dạng giống ngọn núi hay hải đảo, có thực tính hơn. 


       
Kiểu non bộ đắp lên như núi người ta dựng một cách chân phương và không có một tảng đá nào là tự nhiên cả, thiết kế đơn giản nhất là theo kiểu những ngọn núi hoặc chóp núi liên tiếp nhau. Chúng có thể nhìn được từ mọi hướng hoặc chỉ một hướng. Đầu tiên những tảng đá lớn sẽ được đặt ở mép hoặc dọc theo mép. Tất nhiên là chúng không nên được xếp thẳng hàng, hay là chạm vào nhau, và khoảng cách giữa chúng cũng phải không đều nhau. Sau đó thêm vào một lớp đất đá ở phía sau lưng chúng và bắt đầu tiến hành xây dựng.

Minh Anh Stone luôn mong muốn cung cấp đến khách hàng những mẫu thiết kế hòn non bộ phù hợp với sở thích của quý khách. 
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7

Email: datrangtri@gmail.com

Nếu Quý khách quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi, vui lòng nhấn vào các từ khóa sau:  datrangtri.vn            tieucanhdep.net           tranhdaoptuong.com               honnonbodep.net        sanvuondep.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét