Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Non bộ phải hài hòa với không gian

Các thiết kế mới hiện nay thường áp dụng loại hồ khô rải sỏi, sắp đặt tiểu cảnh, hoặc dùng hồ nước phun, thác nước chảy trong không gian thông thoáng và chi tiết nhẹ nhàng, tối thiểu. Các loại hồ thủy sinh có lọc nước tuần hoàn tiện dụng và đa dạng cũng khá được ưa chuộng. Còn loại hồ nước non bộ kiểu truyền thống thì chủ yếu phù hợp ở nhà vườn, biệt thự hoặc nhà phố có sân rộng và điều kiện chăm sóc thường xuyên.

nhan lam tranh da, non bo, vuon co, thac nuoc,................ - Bắc Ninh

 Với những vật liệu rất đơn giản như sỏi, đá cuội, cây cảnh, cá kiểng và những quả đồi nhân tạo là ta đã có một tác phẩm non bộ đẹp mắt , nhưng việc sắp xếp những vật liệu sao cho phù hợp lại là vấn đề quan trọng, tác phẩm không cần quá cầu kỳ chỉ cần hài hòa và gắn kết được các yếu tố với nhau là được.

Nhận thiết kế thi công tranh đá, sân vườn, tiểu cảnh trang trí nội ngoại thất. - Thái Nguyên


Hòn non bộ hiện này thường được làm từ những hòn đá lớn hay những phiến đá ghép lại ...và sử dụng thêm  sỏi và các loại cây cảnh  có thêm hồ cá hay thác nước hoặc cả hai. Vì những yếu tố đó mà hòn non bộ thường được đặt ở nhiều vị trí khac nhau như trong nhà hay ngoài trời. 


 Non bộ là thú chơi tao nhã, giàu tính nghệ thuật được tạo nên bằng cách đục đẽo những phiến đá mỹ nghệ, uốn nắn những cây cỏ nhỏ bé thành hình dáng cổ thụ và thổi hồn vào vữa, hồ, đất để tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ...Có nhiều nơi trong nhà có thể tận dụng để đặt những tiểu cảnh non bộ  hợp mắt như ở cạnh tường nhà, nhưng để có thể tạo ra một tiểu cảnh hòn non bộ thật sinh động kết hợp làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi thì một không gian rộng rãi cạnh những nơi cầu thang đi xuống, ngồi nghỉ ngơi nhìn ngắm ra ngoài là nơi lý tưởng


Non bộ phải hài hòa với không gian và nên có sự tư vấn của người có kinh nghiệm. Đối với non bộ có núi đá tự nhiên thường có giá cao hơn non bộ ghép. Vì thế, khi lựa chọn cần để ý các loại non bộ tự nhiên ít có cây ở trên. Non bộ ghép thường được ghép luôn cây. Chính vì thế cần để ý để không bị nhầm giữa hai loại này. Hơn thế nữa, cây cảnh phải luôn xanh tươi là yếu tố quan trọng với non bộ . Bạn cũng nên chọn thêm các hình ảnh trang trí để hòn non bộ thêm sinh động hơn.



 Được sử dụng chủ yếu là các vật liệu bằng sỏi đá và các chậu cây cảnh, chúng thường được đặt trong nhà, đối với những gia chủ bận rộn không có thời gian chăm sóc hay vệ sinh  hòn non bộ thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề cho bạn, tác phẩm này thường rất đơn giản không tốn nhiều thời gian chăm sóc cho cây cảnh hay vệ sinh hồ nước. Tùy vào sở thích và không gian ngôi nhà mà bạn nên chọn một tác phẩm phù hợp để tránh gây sự tù túng chật chội cho không gian. Tác phẩm không cần quá cầu kỳ mà chủ yếu là tạo sự sinh động và tươi sáng cho ngôi nhà của bạn.

 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7

Email: datrangtri@gmail.com 

http://www.tieucanhdep.net/non-bo-phai-hai-hoa-voi-khong-gian.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét