Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Tiểu cảnh non bộ

Thiết kế tiểu cảnh hòn non bộ có thể được tiến hành theo nhiều cách tuỳ theo kiểu xây dựng và những điều kiện địa phương.

 Trong thi công tiểu cảnh non bộ, người ta dựng một cách chân phương và không có một tảng đá nào là tự nhiên cả, thiết kế đơn giản nhất là theo kiểu những ngọn núi hoặc chóp núi liên tiếp nhau. Chúng có thể nhìn được từ mọi hướng hoặc chỉ một hướng.


        Đầu tiên những tảng đá lớn sẽ được đặt ở mép hoặc dọc theo mép. Tất nhiên là chúng không nên được xếp thẳng hàng, hay là chạm vào nhau, và khoảng cách giữa chúng cũng phải không đều nhau. Sau đó thêm vào một lớp đất đá ở phía sau lưng chúng và bắt đầu tiến hành xây dựng.


        Khi làm một hòn non bộ trong cảnh quan sân vườn, bề mặt đá phải được đặt phẳng và hướng xuống để cho cân bằng giữa việc đón và thoát nước mưa vào đất càng nhiều càng tốt và để ngưng hơi ẩm vào những cái mép đã được định sẵn. Việc theo dõi chăm sóc thường xuyên là rất cần thiết để những phiến đá có được vẻ ngoài bắt mắt nhất.



        Hầu như lúc nào cũng vậy, mỗi tảng đá nên được đặt theo đúng dáng tự nhiên của chúng, đất sử dụng nên được chuẩn bị trước. Nơi trồng cây trong hốc đá hay trong những khe đá thì đất nên được để càng tơi càng tốt. Tuy nhiên mỗi tảng đá phải được đặt chắc chắn tại vị trí của chúng. Điều này để tạo thuận lợi dựng những thác nước non bộ, một phần hợp thành nên hòn non bộ.



Chúng tôi không ngừng cố gắng để tạo nên những hòn non bộ, công trình tiểu cảnh sân vườn đẹp, hợp phong thủy của chủ nhà mà vẫn đầy đủ công năng giải tri và thư giãn của gia đình.
Mọi thông tin xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét