Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Sân vườn đẹp 044

Hòn non bộ là một tuyệt tác, một mô hình thu nhỏ của phong cảnh sơn thủy, sự kết hợp giữa núi non cùng với thác nước, hồ cá nhân tạo đã giúp cho non bộ trở thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp và đầy tính thiên nhiên. Từ lâu các nghệ nhân đã yêu thích và cho ra đời nhiều tác phẩm nghệ thuật từ đá trang trí, qua bàn tay khéo léo những tác phẩm hòn non bộ đã trở nên phong phú và đa dạng hơn về kiểu dáng và cách bài trí. 
 
30-4

22-2

Hòn non bộ không chỉ là một tác phẩm dùng để trang trí mà non bộ còn có ý nghĩa phong thủy mang lại sự may mắn cho gia chủ. Hòn non bộ cô động khá đầy đủ các yếu tố ngũ hành như: Mộc (cây cối), Thủy (nước), Thổ (đất, núi). Nước là một yếu tố rất quan trọng trong tác phẩm hòn non bộ, nước bóc hơi sẽ làm mát không khí xung quanh, nước còn có ý nghĩa thịnh vượng, giàu có, tiếng nước chảy cũng tạo sự thư thái cho người chiêm ngưỡng.

22-3

27-3

Với không khí ngày càng ô nhiễm và trở nên nóng bức bạn nên tạo cho mình một hòn non bộ bằng đá tự nhiên trong tiểu cảnh sân vườn để tạo một không gian thiên nhiên thoáng mát cho xung quanh ngôi nhà, Hòn non bộ còn mang sự thư giãn cho gia chủ. Nếu khuôn viên ngôi nhà không được như ý muốn bạn vẫn có thể mang tác phẩm này vào ngay tại trong nội thất của ngôi nhà bằng cách tận dụng gầm cầu thang để tạo một tiểu cảnh cầu thang đẹp cho ngôi nhà của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp hòn non bộ cùng với đài phun nước cho tiểu cảnh ngôi nhà thêm sinh động và thích thú hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét