Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Hòn non bộ đá vàng

Hòn non bộ là một thú chơi tao nhã, giàu tính nghệ thuật, được tạo nên nhờ việc tạo hình các phiến đá vô tri, uốn nắn những cây cỏ nhỏ và thổi hồn vào vữa hồ để tạo nên một khung cảnh thiên nhiên cây cỏ.

Cảm hứng cho hòn non bộ đến từ thế giới thực và từ những niềm tin thuộc về văn hóa. Để xây hòn non bộ như ngày nay, người ta luôn dựa vào niềm tin mang tính truyền thống về quyền lực của đá cũng như vẻ đẹp của núi và cây cối.

MiA-HNB- 35

Đá trang trí dùng để làm hòn non bộ rất nhiều và đa dạng. Mỗi loại đá mang đến những sắc thái, vẻ đẹp khác nhau phù hợp với nhu cầu thưởng thức của mỗi người.
 
Đá vàng là dạng đá trang trí nghệ thuật. 

non-bo-da-vang-001
Đá vàng có nhiều kích thước khác nhau, màu vàng có vân trắng, tùy theo công trình mà ta có thể sử dụng Đá vàng.

Nếu dùng đá vàng để xây hòn non bộ phong thuỷ thì bạn có thể chọn đá vàng thẻ, bởi nó tạo nét nghệ thuật sắp xếp hình đẹp hơn, những thẻ gạch có vân vàng ta xếp theo tầng tầng xen kẻ nhau, mảng lồi – lỏm kèm theo là cây cảnh tạo nên một tiểu cảnh thêm đẹp mắt.

non-bo-da-vang-002
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những phiến đá vàng tứ diện xếp chồng lên nhau, càng làm cho hòn non bộ có vẻ tự nhiên hơn

MiA-HNB- 33
Tùy vào diện tích của sân vườn, mà chọn hình dáng, kích thước hòn non bộ sao cho hợp lý. Ngoài việc chọn kích thước của đá thì màu sắc của đá cũng góp phần quan trọng trong việc làm hòn non bộ.

Màu vàng của đá điểm thêm một vài cây cảnh màu xanh càng làm bật lên vẻ đẹp của hòn non bộ.

MiA-HNB- 34

Hòn non bộ đá vàng được sử dụng nhiều trong hồ nước vừa để trang trí vừa tạo chỗ trú ẩn cho những đàn cá tung tăng bơi lội.
 
Với những ưu điểm ở trên có lẽ sẽ không khó để các bạn có thể lựa chọn cho mình một hòn non bộ cho sân vườn nhà bạn.

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét