Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Cách bố trí Hòn non bộ mang lại vượng khí cho gia chủ

Hòn non bộ có ý nghĩa quan trọng trong cách bài trí sân vườn và kiến trúc Việt Nam. Tuy nhiên, đặt hòn non bộ ở đâu là vấn đề cần có sự am hiểu về lĩnh vực này mới có thể đạt hiệu quả tốt khi sử dụng nó.

 
Theo phong thủy, thì không nên thiết kế hồ nước và hòn non bộ mini ở trong nhà, dù bố trí ở bất kỳ vị trí nào. Vì theo quan niệm sông hồ, núi non phải giao hòa với trời đất thì mới hợp lẽ tự nhiên. Cho nên chỉ có thể đặt chúng ở ngoài vườn hoặc ngoài sân. Hợp lý nhất là đặt ở gốc sân đúng theo các hướng chính Bắc, chính Đông, Đông Nam.

 
Một hồ nước tù đọng trong nhà, lại đắp những khối lô nhô như dãy núi, giữa hồ có vài hòn non bộ đứng lặng lẽ... Đó là một khung cảnh u buồn. Trừ một trường hợp cần làm hài hòa các yếu tố theo quan niệm phong thủy khi đã lỡ sử dụng cầu thang xoắn.


Bố trí hòn non bộ sân vườn là nơi quan trọng trong tạo cảnh sân vườn hợp phong thủy. Do vậy không thể thiết kế một cách đơn lẻ mà cần có sự phối hợp với nhiều yếu tố khác. Sự phối hợp giữa hòn non bộ và các loại cây cối to nhỏ ở vị trí đẹp cần có diện tích khá rộng.


Dưới đây là hướng tốt bố trí hòn non bộ theo phong thủy:

1. Hướng Tây, Hậu thiên Bát quái thuộc Đoài, Đoài thuộc Kim, mà sơn là Thổ, Thổ có thể sinh Kim, chủ về tiền bạc đầy kho, giàu có. Tục ngữ có câu: “Núi vàng núi bạc chính là núi phía Tây”.

2. Hướng Tây Bắc, Hậu thiên Bát quái thuộc Càn, Càn cũng thuộc Kim, nghĩa cũng như Đoài, vả lại Càn là quẻ đầu tiên của Bát quái, tượng thiên. Trong “Kinh dịch” có nói: “Trời cao mạnh mẽ xoay vần, nên người quân tử quyết tâm tự cường”. Lại nói: “Đại tai Càn nguyên, vạn vật y thuỷ nãi thống thiên” (To lớn thay! Cái nguyên khí của Càn, vạn vật đều bắt đầu từ đó, nắm giữ tất cả).

3. Phía đông Bắc, Hậu thiên Bát quái thuộc Cấn, Cấn là núi, là bản vị của núi. Do chiếm bản vị này nên gọi là “đắc vận”, tức được quỷ thần che chở. Quỷ thần là thiên, thiên chính là giới tự nhiên. Người xưa cho rằng, người được trời che chở, mọi sự hanh thông. Do vậy nếu đặt hòn non bộ ở phương Cấn thì nên ghép hòn non bộ cao một chút mới đẹp.

 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com


http://www.honnonbodep.net/cach-bo-tri-hon-non-bo-mang-lai-vuong-khi-cho-gia-chu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét