Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Hòn Non Bộ Sân Vườn 027

Hòn non bộ sân vườn là những cụm núi giả đặt giữa một bồn nước. Kích thước bồn nước, nhỏ thì chỉ 15-20 cm, lớn thì đến 2-3 m đặt trong các vườn nhà, nhưng cũng có khi xây lớn 8-9 m tại những đền, chùa, cung điện. Bể nhỏ thì không thả cá và có thể để trưng trong nhà nhưng những loại bể lớn xây ngoài vườn thì có thể nuôi cá kiểng, thả bèo. Tầm sâu của bồn nước không mấy quan trọng nhưng khoảng cách mặt nước phẳng lặng là điểm thiết yếu.


Chế tác hòn non bộ sân vườn theo hình thức này, sử dụng đá và nước là chính, cây là phụ – cách sắp xếp các khối đá tạo nên cảnh hoang sơ hùng vĩ và tạo dòng nước như thác đổ, có nơi phối trí từng giọt rơi rơi như sương sớm, cùng những cây si, cây bon sai nho nhỏ, vị tiều phu gánh củi qua cầu, ngư ông ngồi câu cá, có mái chùa cong cong…


Người châu Á thường hay dùng mặt nước tĩnh với hòn non bộ, cây thế tạo cảm giác yên bình, tĩnh lặng. Người châu Âu thường sử dụng mặt nước động, đài phun nước, thác để tạo điểm nhấn cho sân vườn đẹp .


Người châu Á thường hay dùng mặt nước tĩnh với hòn non bộ


Người châu Âu thường sử dụng hòn non bộ động kết hợp với mặt nước động, đài phun nước

 Minh Anh Stone luôn mong muốn cung cấp đến khách hàng những mẫu thiết kế hòn non bộ sân vườn phù hợp với sở thích của quý khách. Liên hệ Minh Anh Stone để được tư vấn một cách đầy đủ nhất.

 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com


http://www.honnonbodep.net/hon-non-bo-san-vuon-027.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét