Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Hòn Non Bộ Đá Vàng tứ diện

Hòn non bộ là một thú chơi tao nhã, giàu tính nghệ thuật, được tạo nên nhờ việc đục đẽo các phiến đá vô tri, uốn nắn những cây cỏ nhỏ bé tạo thành hình dáng cây cổ thụ. Cuối cùng là thổi hồn vào vữa hồ để tạo nên một khung cảnh thiên nhiên cây cỏ.
 

Hòn non bộ có một ý nghĩa quan trọng trong nghệ thuật và cách bài trí sân vườn. Có nhiều hộ gia đình đặt hòn non bộ trước sân nhà để trang trí và làm cảnh đón khách. Ở sân các ngôi đền, chùa chiền, hòn non bộ được dùng như tấm bình phong để yểm tà, và tạo cho cảnh quan cảm giác an toàn, thoát tục

 
Tùy từng sở thích, nhu cầu mà gia chủ có các ý tưởng thiết kế các kiểu hòn non bộ sân vườn khác nhau. Đối với kiểu non bộ đắp lên như núi, người ta dựng một cách chân phương và không có tảng đá nào tự nhiên cả. Thiết kế đơn giản là những đỉnh núi hay chóp núi được xây dựng liên tiếp nhau. Những ngon núi này có thể nhìn từ mọi hướng hoặc từ một hướng.

 
Hầu như lúc nào cũng vậy, đất sử dụng nên chuẩn bị trước mỗi tảng đá nên được đặt theo đúng dáng tự nhiên của chúng. Đối với những nơi mà trồng cây như hốc đá hay khe đá, thì đất càng tơi càng tốt. Tuy nhiên, mỗi tảng đá cần phải được đặt chắc chắn tại vị trí của chúng. Điều này, giúp tạo dựng nên những thác nước, một phần tạo nên hòn non bộ đẹp.


Khi ta bố trí một hòn non bộ trong sân vườn, thì việc bố trí là rất quan trọng trong cảnh quan sân vườn, đối với phong thủy. DO vậy ta không thể thiết kể một cách riêng lẻ, mà cần phải có sự phối hợp của nhiều yếu tố khác.

Sự phối hợp của hòn non bộ với nhiều cây cối to nhỏ, cần phải có vị trí thật đẹp và có diện tích rộng.  Việc xác định hướng bố trí của hòn non bộ trong phong thủy cũng quan trọng không kém.


Có những kiểu non bộ tạo dựng lại những danh lam thắng cảnh, núi sông, hang động, thác ghềnh,... như vịnh Hạ Long, hồ Ba Bể,...Nhưng cũng có những kiểu non bộ sáng tác theo trí tưởng tượng của bản thân, hoặc theo thần thoại, các sự tích tôn giáo,...

 
Tùy vào sở thích và diện tích của ngôi nhà mà bạn nên chọn cho mình một sản phẩm hòn non bộ mini phù hợp với cảnh quan sân vườn, tác phẩm phải hài hòa với không gian nên tốt nhất bạn nên cần sự tư vấn của chúng tôi hoặc những chuyên gia có kinh nghiệm sẽ giúp cho bạn có một sản phẩm phù hợp.
Minh Anh Stone luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm non bộ đẹp nhất.

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com


http://www.honnonbodep.net/hon-non-bo-da-vang-tu-dien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét