Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Hon Non Bộ 07

Hòn non bộ từ lâu đã trở thành một thú chơi quen thuộc đối với người Việt Nam. Ngoài việc được dùng để trang trí non bộ còn được xem là một tác phẩm nghệ thuật đối với không gian sống.


Hòn Non bộ là một tác phẩm nghệ thuật, nên cũng giống như khi sáng tác thơ văn, nhạc họa thì bố cục phải rõ ràng. Bố cục của một hòn non bộ chịu ảnh hưởng của luật không gian ba chiều của hội họa như: cao thấp, xa gần, trên dưới.

  
Hòn non bộ khô được sử dụng chủ yếu là các vật liệu bằng sỏi đá trang trí và các chậu cây cảnh, chúng thường được đặt trong nhà, đối với những gia chủ bận rộn không có thời gian chăm sóc hay vệ sinh non bộ thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề cho bạn, tác phẩm này thường rất đơn giản không tốn nhiều thời gian chăm sóc cho cây cảnh hay vệ sinh hồ nước.


Hòn non bộ ướt được kết hợp giữa đá tự nhiên, hồ cá và thác nước chúng được đặt ngoài sân vườn để tạo sự giao hòa với đất trời và nắng gió. Cây cảnh luôn sinh tươi là yếu tố rất quan trọng góp phần cho non bộ thêm sinh động. Tùy vào sở thích và không gian ngôi nhà mà bạn nên chọn một tác phẩm phù hợp để tránh gây sự tù túng chật chội cho không gian. Tác phẩm không cần quá cầu kỳ mà chủ yếu là tạo sự sinh động và tươi sáng cho ngôi nhà của bạn.

 

Trước khi bắt tay đắp một Hòn non bộ đẹp thì chủ nhân phải dành nhiều thời gian đi tham quan, xem các mẫu non bộ của người khác, hay tham khảo một số sách báo nói về hòn non bộ. Sau đó mới phác họa được cho mình một cảnh quan hòn non bộ sao cho thích hợp và đẹp mắt nhất.

 


Bạn  đã có ý tưởng xây dựng một hòn non bộ cho riêng mình chưa nếu quý khách hàng cần hỏi đáp hoặc tư vấn xin liên hệ sđt 0903.759.159 để được tư vấn trực tiếp. Xin trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét