Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Cách bố trí Hòn non bộ theo phong thuỷ

Theo phong thuỷ, chỉ những nơi có sơn tinh (núi) hay thuỷ tinh (nước) đang trong thời kỳ sinh hay vượng thì mới nên dùng Hòn non bộ. Vị trí đặt tiểu cảnh Hòn non bộ thông thường là cầu thang. Đây là vị trí lý tưởng để bố trí không gian xanh, hồ cá cảnh, tiểu cảnh vườn.


Theo quan niêm sông hồ, núi non phải giao hoà với trời đất, nên không đươc kết hợp Hòn non bộ cùng hồ nước trong nhà, dù bố trí ở bất kỳ vị trí nào. Tốt nhất là nên đặt ở ngoài sân theo hướng chính Bắc, chính Đông, Đông Nam.


Hướng Tây: đặt Hòn non bộ phong thuỷ ở hướng này là hướng cát. Có thể trồng cây xanh để chống nắng thì tốt hơn.
Hướng Tây Bắc: Thiết kế Hòn non bộ ở hướng này là hướng đại cát. Tuy nhiên, cần phối hợp thêm nhiều cây xanh thì gia tài mới hưng thịnh được.


Hướng bắc: hướng này cũng có thể đặt Hòn non bộ. Địa hình có thể cao một chút. Trồng nhiều loại cây thích hợp sẽ làm Hòn non bộ đẹp hơn. Tuy nhiên, cũng cần tránh sự hiện diện của nhiều cây cối.
Hướng Đông Bắc: Hòn non bộ làm ở hướng này nên làm cao thì tốt hơn vì nó mang ý nghĩa sự ổn định về tài sản, đoàn kết trong gia đình, người kế nghiệp.


Hướng nam, hướng tây nam: Đây là hướng bất lợi khi đặt Hòn non bộ, nó mang ý nghĩa trí lực và tài năng bị chôn vùi, không thể phát huy được.

 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com


http://www.honnonbodep.net/cach-bo-tri-hon-non-bo-theo-phong-thuy.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét