Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Tạo kiểu dáng Hòn non bộ phù hợp phong thuỷ


Hòn non bộ là nghệ thuật sắp đặt, thu nhỏ, đưa những ngọn núi ngoài tự nhiên vào sân vườn với mục đích thưởng ngoạn cuộc sống. Theo phong thuỷ, Hòn non bộ đặt trong tiểu cảnh thường dùng để trấn áp những nơi khí trường hung hiểm và tăng cường nơi có trường khí tốt.

 Ở Việt Nam thường có 2 kiểu tạo dáng Hòn non bộ phong thuỷ:
Kiểu thứ nhất: Hòn non bộ mô phỏng lại kiểu dáng của các danh lam thắng cảnh, núi non, hang động, thác ghền nổi tiếng ở Việt Nam như: vịnh Hạ Long, hòn Gà chọi, núi Non Nước, hồ Ba bể,...
Kiểu thứ hai: Hòn non bộ được chế tác theo sở thích và trí tưởng tượng của con người, hay theo các sự  tích thần thoại, tôn giáo, các dạng linh vật như: Thiềm thử quá tài, mãnh hổ khai địa, Phượng hoàng đảo dực, long phụng giao đấu,...


Khi tạo dáng Hòn non bộ cũng phải theo luật ngũ hành năm không:
- Không xuyên tâm: Điều cấm kỵ khi tạo dáng Hòn non bộ là để một lỗ xuyên từ bên này sang bên kia thân Hòn non bộ. Nếu có sẵn trong tự nhiên cũng không được đụng đến giống như người có biệt tài song có tật.
- Không phản chủ: nghĩa là phải phân biệt rõ Hòn chủ và Hòn khách, cũng giống trong gia đinh phải có lớn, bé. Hòn chủ to, cao, dứt khoát, giữ vai trò sinh mệnh của cả Hòn non bộ.


- Không triệt bộ: Thiết kế Hòn non bộ phải có đường nhỏ để đi hợp lý, các đường đi phải thông nhau, tránh cho các đường đi không có lối thoát.
- Không cắt đầu Hòn núi chính, không được cắt bằng ngang đầu, nhưng cũng không được để đầu ngọn núi nhọn hoắt, không đẹp và sẽ bất lợi với gia chủ về tiền bạc, tài lộc.
- Không vô lý: các đồ vật trang trí phải có tỉ lệ hợp lý với kích thước Hòn non bộ, bố trí khung cảnh thiên nhiên phải giống với ngoài thực tế. Ví dụ: con thỏ, con nai không được đặt gần con hổ, báo. Ông lão bắt cá không được đặt trên ngọn núi. Như vậy, sẽ làm trái với quy luật tự nhiên.

 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com


http://www.honnonbodep.net/tao-kieu-dang-hon-non-bo-phu-hop-phong-thuy.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét