Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Hướng dẫn chọn cây trồng trên non bộ

Cây trồng tạo cho Hòn non bộ gần gũi với con người thật sự, vì vậy ta cần chọn cây tương ứng với Hòn non bộ. Trong quá trình cấu tác Hòn non bộ được đẹp, độc đáo thì yếu tố quan trọng chính là nghệ thuật trồng cây, cắt gọt, gắn mẫu vật. Tất cả điều đó sẽ tạo nên một Hòn non bộ hoàn hảo.


Nghệ thuật trang trí Hòn non bộ cũng giống như việc khoác một tấm áo đẹp lên người. Điều quan trọng nhất là cây trồng cho hòn non bộ là nghệ thuật chọn cây cảnh bé nhỏ nhưng có hình dáng đẹp, và cân xứng với hình dạng của non bộ. Cây cảnh nhỏ trong tiểu cảnh non bộ đại diện cho hình ảnh cây đại thụ trong đời sống thực, chú ý lựa chọn cây nhìn không quá trẻ trung và non yếu, cần có kỹ thuật cắt tỉa cây cảnh, lựa chọn cây có dáng đẹp, thân lá nhỏ, hình dạng uốn éo phù hợp với toàn cảnh non bộ.


Trong quá trình chế tác Hòn non bộ phong thuỷ, việc chọn lựa cây trồng phù hợp và cắt tỉa cây hoa cần phải lựa chọn loại cây phù hợp, vì nhiều tiểu cảnh hòn non bộ, do không chọn được loại cây thích hợp mà phải bỏ đi rất đáng tiếc.


Một số cây trồng tiểu cảnh non bộ thường được gặp là: Cây la hán tùng, cây si, cây bách xỉ tùng, cây trắc bá diệp, cây sung, cây bạch đầu ông, thạch xương bồ, hổ nhĩ, cây trân châu thảo, cây phượng vĩ, sa kê, cây thuỷ tùng trúc, ngự sử mai, cây xương rồng,cây xương cá. Những loại cây này không chỉ hình dáng đẹp mà còn dễ dàng sống trên khe đá thích hợp với điều kiện tiểu cảnh non bộ.


Minh Anh Stone chuyên thiết kế, chế tác và tư vấn cách lựa chọn cây cảnh trồng trên Hòn non bộ phù hợp với kích thước và hình dáng, đặc biệt là hợp phong thuỷ gia chủ. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn có nhu cầu để được biết thêm thong tin chi tiết. 

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com


http://www.honnonbodep.net/huong-dan-chon-cay-trong-tren-non-bo.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét